Truy cập nội dung luôn

Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công Thái Nguyên

10-12-2020 14:03

 

Sáng ngày 5/12, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên (gọi tắt là Trung tâm) chính thức được khai trương đi vào hoạt động. Đây là một bước tiến quan trọng của tỉnh Thái Nguyên trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử phục vụ nhân dân. Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự buổi Khai trương có các đồng chí là đại diện Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu thực hiện nghi thức Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên

Ngày 19/11/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 3688/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên. Trung tâm đặt tại số 17, đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên. Trung tâm có tổng diện tích trên 6.000 m2 trong đó gần 1.000m2 được dành cho bộ phận tiếp đón và thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Trung tâm là nơi hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tất cả các sở, ngành, cơ quan trung ương đóng trên địa bàn cho người dân và doanh nghiệp. Đây là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, là đầu mối duy nhất tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động thể hiện quyết tâm chính trị của tỉnh, nhằm tạo sự chuyển biến, đột phát trong đẩy mạnh cải cách hành chính và cách thức làm việc với người dân, doanh nghiệp vì nền hành chính minh bạch, phục vụ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm sớm ổn định tổ chức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật kỷ cương hành chính; các sở, ban, ngành của tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cập nhật tiến độ giải quyết TTHC trên hệ thống một cửa điện tử.

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên

Khi đi vào hoạt động, các lĩnh vực TTHC giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên sẽ là cầu nối giữa Nhân dân và chính quyền, giúp cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin, nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC, từ đó việc giải quyết TTHC được thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, Trung tâm còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ, tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch, công khai thông tin về TTHC, tăng cường thực hiện liên thông trong giải quyết TTHC, nhất là những TTHC liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị; tiết kiệm chi phí, bảo đảm tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định./.

Kim Ngân



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 5709397